NHỮNG HỌC BỔNG LỚN CỦA MỸ DÀNH CHO VIỆT NAM

Du học Mỹ hiện nay đang là trào lưu của giới trẻ Việt Nam. Sự thu hút của thị trường giáo dục Mỹ không chỉ vì nhiều trường ĐH danh tiếng với điều kiện học tập, nghiên cứu hoàn hảo… mà một phần do các chương trình và chế độ học bổng hấp dẫn.



Dân trí xin giới thiệu một số chương trình học bổng lớn của Mỹ dành cho sinh viên Việt Nam.

1. Chương trình học bổng Fulbright:

Fulbright là một chương trình trao đổi giáo dục quốc tế hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, chương trình Fulbright được điều hành và phối hợp thông qua Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Phòng Thông tin Văn hóa Hoa Kỳ (PAS). Chương trình làm việc với các tổ chức giáo dục cùng chính phủ của Mỹ và Việt Nam nhằm mở ra những cơ hội học tập và nghiên cứu các lĩnh vực thuộc khoa học xã hội và nhân văn cho mọi ứng cử viên đạt tiêu chuẩn thông qua việc cạnh tranh tự do trên thành tích chuyên môn và nghề nghiệp, không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, giới tính, quan hệ.

Chương trình Fulbright Việt Nam bao gồm 4 thành phần truyền thống và một Chương trình Giảng dạy Kinh tế trong nước. Trong đó, có 3 chương trình dành cho công dân Việt Nam. Hàng năm, có khoảng 20 - 23 sinh viên và 6 - 8 học giả Việt Nam được cấp học bổng để học tập hoặc trao đổi học giả tại các trường đại học Mỹ.

Thông tin chi tiết có tại trang web: wwwhanoiusembassygov/fvsthtml

2. Chương trình học bổng VEF:

Tổ chức Giáo dục Việt Nam (VEF) quản lý và thực hiện chương trình học bổng của chính phủ Mỹ dành cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc muốn học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ với các chuyên ngành: Toán, Lý, Hoá, Sinh học, Y tế cộng đồng, Công nghệ thông tin và Cơ khí.

Hàng năm sẽ có 40 ứng viên được lựa chọn dựa trên cơ sở năng lực, khả năng ngoại ngữ và những đóng góp tiềm năng về khoa học cho ngành giáo dục và nghiên cứu. Học bổng dành cho tất cả các công dân Việt Nam không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, giới tính.

Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết tại trang web: wwwvef.gov hoặc liên hệ email chương trình nghiên cứu sinh: fellowship@vefgov; chương trình năng lực xây dựng khoa học công nghệ: project@vefgov

3. Học bổng của Quỹ Ford:

Trung tâm Trao đổi Giáo dục với Việt Nam CEEVN là cơ quan điều phối chương trình học bổng quốc tế của Quỹ Ford. Có 3 thành phần trong chương trình học bổng: Asian Scholarship Foundation (ASF), International Fellowship Program (IFP) và Diversity Enhancement Fund (DEF). Hàng năm, 30 suất học bổng toàn phần sẽ dành cho những ứng viên tham dự các khóa đào tạo sau đại học tại bất kỳ trường đại học nào trên thế giới với điều kiện đó là ngành học được Quỹ tài trợ.

Các ngành học được ASF tài trợ gồm: Nghệ thuật, Văn hóa, Nhân văn và Khoa học xã hội. Các ngành học được chương trình IFP tài trợ bao gồm: Kinh tế, Khoa học xã hội & Nhân văn, Nghệ thuật & Văn hóa, Y tế, Giáo dục, Hành chính công & Hoạt động xã hội, Phát triển Cộng đồng, Thông tin đại chúng.
Thông tin cụ thể về Học bổng Quỹ Ford có tại trang web: wwwacls.org/ceevn hoặc liên hệ email: edex@ceevnorg

Bên cạnh những học bổng lớn nêu trên, các bạn sinh viên còn nhiều cơ hội tìm học bổng Mỹ với những chương trình học bổng sau:

- Hurbert H. Humphrey Fellowship Program. Trang web tham khảo: wwwusembassy.gov

- East West Center Fellowship. Trang web tham khảo: wwweastwestcenter.org

- Wesleyan Freeman Asian Scholars Program. Trang web tham khảo: http//wwwadmiss.wesleyan.edu

- Alfred Friendly Press Fellowships. Trang web tham khảo: wwwpressfellowships.org

Thông tin tại Website:
Hoc bong du hoc
Du hoc My
Tin tuc hoc bong du hoc

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét