10 lý do nên du học từ bậc trung học phổ thông

Cho con em đi du học ngay từ bậc trung học phổ thông ngày càng phổ biến trong giới phụ huynh, vì học phí so ra lại thấp hơn cả học tại trường quốc tế ở Việt Nam, trong khi các em được tiếp xúc với môi trường bản địa và tất cả những gì tối tân hiện đại nhất của các quốc gia phát triển. Nếu không có điều kiện học thời gian dài, thì các em có thể học trong mấy tháng hè, hoặc du học theo diện trao đổi văn hóa.

Sau đây là 10 lý do vì sao nên du học từ bậc trung học phổ thông:

Học thêm một ngôn ngữ khác
Dù hầu hết ngày nay các em học ngoại ngữ từ cấp 1. Tuy nhiên, việc học một ngoại ngữ không phải dễ, hầu như không thể sử dụng tốt ngoại ngữ được nếu chỉ học ở trường. Cách tốt nhất là phải hòa mình trong môi trường  bản xử của chính ngoại ngữ đó. Vậy nên, du học là cách tốt nhất!

Có thêm bạn mới


Lứa tuổi trung học phổ thông là độ tuổi mà các em sẽ gắn bó với bạn bè nhiều hơn với cha mẹ, những sở thích và quan tâm của các em có người cùng chia sẻ. Dễ dàng kết bạn và có thêm bạn mới là một niềm vui lớn. Đặc biệt, những người bạn tích cực sẽ ảnh hưởng lớn đến con đường tương lai của các em sau này. Việc du học giúp các em có bạn bè từ mọi miền thế giới.

Kiếm trước một vài tín chỉ đại học
Không bao giờ là quá sớm để dọn đường cho bạn vào đại học, đặc biệt là học đại học ở nước ngoài. Du học nước ngoài từ bậc trung học phổ thông sẽ giúp bạn dễ dàng vào đại học ở chính nước đó hơn so với hết đại học ở Việt Nam mới bắt đầu du học. Các chương trình du học từ bậc trung học phổ thông cho bạn một số tín chỉ mà bạn không phải học lại ở bậc đại học, cụ thể nhất là những tín chỉ về trải nghiệm văn hóa.

Gây ấn tượng với bạn bè ở nhà nhé!
 

Nếu trong mấy tháng hè, thay vì ở nhà du lịch, ăn ngủ, xem phim, bạn tham gia một khóa học hè ở nước ngoài, thì điều đó quả là ấn tượng với bạn bè! Vừa du lịch, kết hợp nâng cao kỹ năng, kiến thức, và hiểu biết rộng về thế giới bên ngoài nữa. Khi về nước, bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện thú vị để kể với bạn bè đấy!

Chứng tỏ cho trường đại học/hoặc cao đẳng sau này rằng bạn có những ưu điểm để trúng tuyển
Việc xét tuyển vào một cao đẳng hay đại học danh tiếng thường cạnh tranh khá cao và gay gắt, không gì làm bạn nổi trội hơn nếu từng có những trải nghiệm giáo dục ở nước ngoài. Điều đó chứng tỏ là bạn nghiêm túc với việc học, và muốn theo đuổi nền giáo dục tiên tiến ở nước họ.

Rời khỏi tổ

Dù lúc nào con cái cũng cần sự chăm lo dòm ngó từ cha mẹ, nhưng không ai muốn suốt đời bị coi như một đứa trẻ. Cách tốt nhất là hãy chứng minh cho ba mẹ bạn biết rằng bạn chịu trách nhiệm về cuộc đời mình được rồi, bạn có thể tự lo cho bản thân. Hãy chứng minh bằng cách thành công khi học tập ở nước ngoài. Nếu bạn có thể tự mình lưu thông suông sẻ trên đường phố Paris, thì không có lý do gì không được khám phá thế giới bên ngoài thêm 1 vài giờ nữa, thay vì cứ phải ở nhà cho an toàn.

Sớm biết trân quý đồng tiền và quản lý tiền bạc cá nhân
Ở nhà với ba mẹ thì có thể đồ ăn thức uống, tiền bạc, bạn không bao giờ thiếu, không phải lo. Nhưng đi du học, lạ nước lạ cái, từ ăn uống đến tiền bạc chi tiêu tự bạn phải biết cân đối, dù kinh tế bạn rất khá hay trung bình. Thử một vài lần hụt tiền không biết mượn ai, hoặc chờ người nhà gửi tiền qua, bạn sẽ sớm biết quý giá trị của đồng tiền, và có kinh nghiệm quản lý tiền bạc hơn.

Thử được nhiều món ăn mới
Lứa tuổi trung học phổ thông là tuổi ăn tuổi học mà! Du học, bạn có nhiều điền kiện thưởng thức các món ngon từ nhiều quốc gia khác nhau lắm đấy! Singapore, Anh, Mỹ, Pháp, Canada,...những nước đó đều có khu phố ẩm thực Việt, Hoa, Ấn, Hàn, Nhật, Ý, Thái,...Chưa kể thưởng thức ẩm thực của quốc gia mà bạn du học nữa, rất tuyệt vời nhé! Biết đâu một món ăn thức uống nào đó từ nước ngoài sẽ khơi nguồn ý tưởng để bạn thành tỉ phú sau này!

Mở mang tầm nhìn
Thế giới rộng lớn và có nhiều việc để làm. Du học đi, rồi bạn sẽ biết thế giới bên ngoài tuyệt vời như thế nào! Những trải nghiệm trong học tập, phòng thí nghiệm, thư viện, ký túc xá, tất tần tật mọi thứ ở trường đều khang trang hoành tráng, giảng viên gần gũi, kiến thức uyên thâm,lớp học sôi nổi...không phải tự nhiên mà ngày càng nhiều HSSV VN đi du học! Không chỉ có học, bạn còn được đi du lịch, tiếp xúc với những văn hóa mới, những lối tư duy, thụ hưởng được những gì tuyệt vời nhất ở những nơi đáng sống nhất thế giới nữa!

Lợi thế cạnh tranh trong công việc về sau


Thế giới ngày càng rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia nhờ vào toàn cầu hóa và internet. Để có lợi thế cạnh tranh trong nền thương mại toàn cầu, việc thông thạo nhiều hơn một ngôn ngữ là điều rất cần thiết. Không chỉ giỏi ngoại ngữ, mà còn tốt kỹ năng mềm, khả năng ứng dụng những gì đã học vào thực tiễn, tư duy sáng tạo, khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu, tất cả những điều đó tạo lợi thế lớn cho bạn trong con đường sự nghiệp sau này.

Bạn có thể xem thêm:
Du hoc Canada
Du hoc My
Hoc bong du hoc

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét