Du học Mỹ: Không khó, chỉ cần đúng cách

Để thực hiện ước mơ đi du học Mỹ bạn cần phải tỉnh táo chọn cho mình 1 lộ trình du học phù hợp.

Trước tiên bạn cần biết mình thuộc nhóm học sinh có học lực như thế nào: cực kỳ xuất sắc, học sinh giỏi hay học sinh bình thường? Bạn đã có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hay cần sang Mỹ để học Tiếng Anh trước rồi mới vào 1 trường nào đó tại Mỹ?



Tiếp theo, bạn phải xác định ước chừng ngân sách trang trải cho việc đi du học mỗi năm bao nhiêu tiền bao gồm cả học phí và ăn ở và chương trình học này kéo dài bao lâu. Bởi vì học phí và chương trình học của các trường ở Mỹ rất đa dạng do vậy bạn cần được tư vấn để xác định sẵn lộ trình du học cho cá nhân mình.

Nếu bạn là người có học lực không quá xuất sắc, tiếng Anh cũng không thuộc loại giỏi và có 1 khoản kinh phí vừa phải để đi du học Mỹ, thì bạn cần phải nghiên cứu cho mình 1 trường học có chương trình học phù hợp với sức học của bạn, và quan trọng là phải thích hợp túi tiền của gia đình bạn.

Như vậy trong trường hợp này thì việc lựa chọn những trường top là rất đắt đỏ mà không hiệu quả. Bảng xếp hạng (ranking) chỉ là "guideline" còn Mỹ thì có rất nhiều trường tốt, ví dụ như trường University of Wisconsin- Stevens Point, Arkansas State University, Drexel University, Truman State University, Mount Union University, Troy University, trường thuộc hệ thống SUNY ,…

Những lưu ý khi săn học bổng Mỹ

Dĩ nhiên, vì túi tiền của gia đình bạn có hạn nên bạn cũng cần quan tâm tới các suất học bổng của các trường này.

Vậy làm thế nào để săn được những suất học bổng từ các trường ở Mỹ?

Bạn lại cần phải chú trọng tới việc xử lý hồ sơ, cách viết những bài luận gây được thiện cảm với hội đồng xét tuyển, khai thông tin vào đơn xin học, khai tài chính...
Nếu hồ sơ của bạn rất đẹp nhưng bạn không biết cách xử lý thông tin hợp lý thì bạn cũng không đạt kết quả tốt vì hội đồng xét tuyển đã đọc rất nhiều bộ hồ sơ mỗi năm và họ dễ dàng phát hiện nếu bạn đạo văn khi viết luận hay khai gian lận thông tin người viết thư giới thiệu hoặc lạm dụng để xin hỗ trợ tài chính.

Tuy nhiên nếu bạn là 1 học sinh có điểm tổng kết xấp xỉ hoặc trên 8.0/ 10; điểm SAT tầm 1700/ 2400, TOEFL tầm 80/120 (Hoặc IELTS 6.0/9.0) mà do biết cách làm hồ sơ nên vẫn có học bổng ở những trường chất lượng cao.

Những lưu ý khi săn học bổng Mỹ

Còn nếu điểm số và học lực của bạn chưa được như mức nêu trên, thì bạn cần lựa chọn cho mình 1 lộ trình an toàn khác, ví dụ như đi du học tự túc ở những trường có mức học phí trung bình, học tại các trường công, hay đi học tại các trường Cao Đẳng Cộng Đồng, hoặc đi học các khóa học dự bị...

Vì vậy, thiết nghĩ đi du học Mỹ không khó, chỉ cần biết cách chọn cho mình lộ trình du học phù hợp và xử lý hồ sơ an toàn, hợp lý, chắc chắn bạn sẽ biến giấc mơ du học Mỹ trở thành hiện thực.

Mọi thắc mắc về cách chọn trường, các bạn có thể đặt câu hỏi tại: Hoặc liên hệ Mrs Hương 0466.808.801

Mời các bạn đón đọc kỳ 2 với chuyên đề: Hệ thống xếp hạng các trường Mỹ và cách chọn trường an toàn nhất
Chu Manh Hai

Bạn có thể xem nội dung tại đây:
Du hoc My
Hoc bong du hoc
Tin tuc du hoc my

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét