Du hoc Canada và chi phí sinh hoạt, visa, học bổng, việc làm

Học tập Canada là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới dành cho sinh viên quốc tế, cung cấp một loạt đa dạng của kinh nghiệm và cơ hội trong một đất nước nổi tiếng với cách rộng lớn, các thành phố đa văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Nếu bạn muốn du hoc Canada là học phí nói chung là ít tốn kém hơn so với ở các điểm đến nói tiếng lớn khác (Mỹ, Anh và Úc), mặc dù họ vẫn còn khá cao so với các nước khác.



Hội đồng Bộ trưởng giáo dục Canada cung cấp một hữu dụng công cụ trực tuyến cho phép sinh viên quốc tế tương lai để nhanh chóng tính toán các chi phí học tập tại các trường đại học khác nhau tại Canada, cũng như cung cấp hướng dẫn về các tài liệu cần thiết để áp dụng.

Học phí du học ở Canada

Các trường đại học tại Canada thiết lập lệ phí riêng của họ và những thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố: những gì chương trình bạn đang học tập, cho dù bạn là một sinh viên quốc tế hay đang học tập ở bậc đại học. Học phí hiện nay là đắt nhất ở tỉnh Ontario, theo một báo cáo gần đây từ thống kê Canada. Nếu bạn là một công dân Canada học tập tại Canada, bạn có thể mong đợi để trả trung bình mỗi năm cho cả đại học.

Học phí trung bình du học ở Canada cho sinh viên quốc tế bắt đầu vào mỗi năm. Nghệ thuật và nhân văn các khóa học có xu hướng rẻ hơn, trong khi các môn học như kỹ thuật và y học là một trong những tốn kém hơn.

Học phí sau đại học tại Canada

Nếu bạn muốn học ở bậc sau đại học, học phí thường cao hơn, và một lần nữa thay đổi tùy theo chương trình của bạn. Như trường hợp trên toàn thế giới, các chương trình điều hành nói chung là đắt nhất.

Chi phí sinh hoạt khi du học Canada

Chi phí trung bình của bạn sống mỗi tháng có thể sẽ là khoảng cho thực phẩm và các chi phí khác, không bao gồm chỗ ở, mà sẽ được chi tiêu lớn nhất của bạn sau khi học phí. Chi phí sinh hoạt bao gồm chỗ ở Canada có thể sẽ là khoảng đắt hơn ở các thành phố lớn nhất.

Thông thường bạn sẽ được chi tiêu mỗi năm về chỗ ở, trong đó có khả năng là vào cuối đắt hơn nếu bạn sống trong khuôn viên trường tại chỗ ở sinh viên. Nếu bạn muốn có một lựa chọn rẻ hơn, bạn có thể xem xét sống ngoài khuôn viên trường, nhưng nhớ để đưa vào tài khoản bất kỳ chi phí phụ trội đi du lịch đến và đi từ các trường đại học của bạn. Chia sẻ ngoài trường nhà ở với các sinh viên khác cũng có thể làm nơi ăn nghỉ giá cả phải chăng hơn.

Nếu bạn dưới 18 tuổi bạn phải sống với một gia đình bản xứ trong một nhà dân, trong đó có thể được sắp xếp bởi các trường đại học của bạn. Điều này có thể là một lựa chọn khá hợp lý, đặc biệt là gia đình chủ nhà của bạn có thể cung cấp cho bạn với các bữa ăn không phải trả thêm chi phí.

Visa du học và lệ phí nộp đơn Visa du học Canada

Để du học tại Canada, bạn sẽ cần để có được một giấy phép du học Canada, phục vụ như là một thị thực du học Canada trong thời gian nghỉ của bạn. Bạn không cần phải có giấy phép du học Canada nếu khóa học hoặc chương trình của bạn kéo dài sáu tháng hoặc ít hơn.

Lệ phí áp dụng đối với các trường đại học tại Canada sẽ khác nhau tùy thuộc vào các trường đại học và các nước bạn. Bạn có thể để có được miễn lệ phí này nếu bạn là một sinh viên quốc tế đến từ một quốc gia đang phát triển.

Bạn cũng nên nhớ rằng nó là bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế trong khi học tập tại Canada.

Hỗ trợ tài chính để du học tại Canada

Hoc bong du hoc Canada  trợ cấp dành cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Canada, ở cả bậc đại học và sau đại học. Chúng bao gồm học bổng cụ thể cho thể thao và thành tích học tập, học bổng và đối tượng cụ thể.

Nhiều trường đại học ở Canada cấp học bổng của chính họ, do đó, bạn cũng có thể có thể áp dụng cho một học bổng cung cấp độc quyền bởi các trường đại học mà bạn dự định học. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng để áp dụng càng sớm càng tốt như tài trợ học bổng là hạn chế và tính cạnh tranh cao.

Một nguồn tin đáng chú ý của học bổng du học ở Canada là chương trình học bổng du học của Canada, cung cấp học bổng cho sinh viên các nước thịnh vượng khác. Bạn cũng có thể tìm thấy các thông tin hỗ trợ tài chính tại trung tâm thông tin Canada.

Việc làm cho sinh viên tại Canada

Nếu bạn muốn để có được một công việc bán thời gian để giúp đỡ chính mình trong khi học tập tại Canada, bây giờ bạn có thể đủ điều kiện để làm việc hoặc ngoài trường đến 20 giờ trong suốt học kỳ đại học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ như mùa đông hoặc nghỉ hè, mà không cần giấy phép làm việc.

Xem thêm: Chi phi du hoc Canada

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét